วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

                 แม่เป็นผู้หญิงที่มีบุญคุณต่อฉันมากเพราะแม่นั้นดูแลฉันตั้งแต่ฉันอยู่ในท้องจนกระทั่งฉันเกิดมาแม่ได้คอยเลี้ยงดูฉันตั้งแต่เล็กจนโตแม่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลยเพราะว่าสิ่งที่แม่ทำนั้นมันมาจากใจของผู้หญิงคนนึงที่รักลูกอย่าสุดหัวใจ เพราะฉะนั้นแม่จึงเป็นผู้หญิงที่ฉันรักมากที่สุดในชีวิต
                จากที่แม่ได้เลี้ยงดูฉันมาแม่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลยสักนิดแล้วแม่ก็คือคนที่ออกไปทำงานเพื่อหาเงินส่งให้ฉันเรียนหนังสือเพื่อที่จะให้ฉันได้มีอนาคตที่สดใสฉันจึงคิดว่าฉันควรที่จะทำให้แม่มีความสุขโดยการที่ฉันจะทำตัวเป็นเด็กดีของแม่ เช่น การทำงานบ้านช่วยล้างจาน ซักผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน รีดผ้า เพื่อช่วยลดภาระแม่และฉันจะตั้งใจเรียนเพื่อให็ได้เกรดดีๆเพื่อได้มีงานดีๆทำแม่จะได้ภูมิใจ ทำให้แม่ของฉันรู้สึกว่าที่เเม่เหนื่อยมาไม้ได้สูญเปล่าเลย ทุกๆอย่างที่แม่ทำให้ทุกๆอย่างมีความหมายถึงแม่จะไม่ได้พูดออกมาแต่การกระทำของแม่ทำให้ฉันรู้ว่าแม่รักฉันมากเพียงใด ในวันที่แม่เหนื่อยแม่ไม่เคยบ่นเลยสักนิด ในวันที่แม่ท้อแม่ก็ยังลุกขึ้นสู้เพื่อไม่ให้ฉันที่มองดูแม่อยู่ล้มตามแม่ไป แต่ในวันที่ฉันล้มก็จะมีแม่ที่คอยพยุงฉันให้ลุกขึ้นด้วยความรักตลอดมาฉันจึงสัญยากับแม่ว่าฉันจะรักแม่แบบนี้ตลอดไป
และเนื่องในวันแม่นี้ ฉันอยากจะขอให้แม่ของฉันอยูกับฉันไปนานๆ และฉันสัญญาว่าฉันจะเป็นเด็กดีของแม่ตลอดไป
             หลายคนที่ยังมีแม่อยู่มีโอกาสรีบกลับไปบอกรักแม่ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้บอกรักแม่ ยังมีอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้บอกรักแม่ด้วยซ้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น